Quốc tế

Tổng thống Duterte thừa nhận "lạm dụng" thuốc giảm đau liều cao

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiết lộ từng sử dụng thuốc giảm đau liều cao làm dấy lên nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông.

Trong một cuộc nói chuyện mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiết lộ ông từng dùng thuốc Fentanyl do chấn thương cột sống sau những tai nạn xe môtô trước đây. Tuy nhiên, bác sĩ đã yêu cầu ông Duterte ngừng dùng thuốc sau khi phát hiện ông "lạm dụng thuốc" so với phác đồ điều trị.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiết lộ từng dùng thuốc giảm đau liều cao Fentanyl.

Tuyên bố của ông Duterte một lần nữa làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông, trong đó có tin đồn ông bị ung thư vào thời điểm chiến dịch tranh cử diễn ra. Ngay sau đó, các nghị sĩ Philippines đã hối thúc Tổng thống Duterte tiến hành kiểm tra sức khỏe và công khai kết quả trong thời gian tới. 

Fentanyl là thuốc giảm đau có tác động mạnh và khả năng gây nghiện cao, được ước tính mạnh hơn thuốc giảm đau Morphin gấp 100 lần. Loại thuốc này thường được kê đơn cho các bệnh nhân ung thư hoặc mắc các chứng đau kinh niên khác. Hồi tháng 4/2016, Fentanyl từng gây tranh cãi khi huyền thoại nhạc pop Prince đột tử vì dùng thuốc quá liều.

Trong khi đó, thượng nghị sĩ Leila de Lima, một trong người đối đầu căng thẳng với Tổng thống Duterte, nói: “Chúng tôi không chỉ lo lắng về tình hình sức khỏe, mà còn lo ngại về tác dụng phụ của thuốc mà ông Duterte đang dùng sẽ ảnh hưởng đến sự minh mẫn và khả năng đưa ra những quyết định sáng suốt”.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo