Quốc tế

Tổng thống Duterte "xin thêm" 6 tháng để giải quyết nạn ma túy

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết chính quyền của ông cần thêm 6 tháng để chiến thắng trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy trên cả nước.

Nhậm chức ngày 30/6, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cam kết giải quyết vấn đề tội phạm lan tràn và buôn bán ma túy bất hợp pháp trong vòng 6 tháng.

Hai người phụ nữ khóc lóc bên xác một nạn nhân là tội phạm ma túy ở Philippines. 

Nhưng lần đầu tiên, ông đã thừa nhận rằng mặc dù chính quyền mới đã mạnh tay trấn áp, nhưng thời hạn 6 tháng là chưa đủ. 

Phát biểu ngày 18/9 khi giới thiệu một con tin người Na Uy vừa được cứu thoát khỏi các tay súng Abu Sayyaf, ông Duterte tuyên bố "chưa bao giờ thấy vấn đề ma túy bất hợp pháp nghiêm trọng như thế này." Ông Duterte cho biết chính quyền của ông cần thêm 6 tháng để để kết thúc cuộc chiến này.

Theo cảnh sát Philippines, gần 3.000 người đã bị bắn chết trong 18.500 chiến dịch chống ma túy trên cả nước trong vòng hơn 2 tháng qua.

Trước đó, Tổng thống Duterte đã tiếp tục gây sốc khi đề xuất việc ném cướp biển cho cá mập ăn thịt. Ông Duterte là người nổi tiếng với những phát ngôn táo bạo và việc khuyến khích hoạt động giết các nghi phạm buôn bán ma túy kể từ khi cầm quyền ở Philippines.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Inquirer.net)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo