Quốc tế

Tổng thống Erdogan ca ngợi nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ vì đảo chính thất bại

(DNVN) - Âm mưu cuộc đảo chính diễn ra ngày 15/7 do các đối thủ trong quân đội của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, đã bất thành nhờ ý chí của nhân dân, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố.

Người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ nói điều này tại đám tang của những người thiệt mạng trong cuộc đảo chính, như Reuters đưa tin.

Người đứng đầu Nhà nước một lần nữa cáo buộc nhà thuyết giảng Hồi giáo Fethullah Gulen đang tỵ nạn tại Hoa Kỳ, trong việc tổ chức chính biến. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Ông Erdogan đã hứa rằng tất cả những người ủng hộ giáo sĩ, những người "hủy hoại" quân đội sẽ bị bắt bất kể vị trí của họ nắm giữ trong các lực lượng vũ trang.

Cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu từ tối 15/7, khiến ít nhất 265 người chết, hơn 1.440 người bị thương. Chính phủ của Tổng thống Erdogan đến nay đã đập tan âm mưu đảo chính nhưng tình hình vẫn còn tương đối bất ổn.

Ông Erdogan đề nghị Mỹ dẫn độ giáo sĩ đối lập Fethullah Gulen đang sống lưu vong trở về Thổ Nhĩ Kỳ để xét xử. Tổng thống Erdogan cho rằng ông Gulen đứng sau âm mưu. 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố Washington sẽ đáp ứng đề nghị dẫn độ nếu Ankara cung cấp đủ bằng chứng chống lại Gulen.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo