Quốc tế

Tổng thống Erdogan lên tiếng về quan hệ Nga - Thổ

Mục tiêu chính sách đối ngoại của Ankara là giảm số lượng kẻ thù và tăng thêm bạn bè, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói với Bloomberg.

Trả lời phỏng vẫn tờ BloombergTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 21/9 cho hay mục tiêu quan hệ đối ngoại của Ankara là "giảm số lượng kẻ thù và tăng thêm bạn bè".

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Theo Bloomberg, Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng tiến gần đến Nga, vì Moskva điều chỉnh tình hình trong khu vực nhanh hơn nhiều so với Mỹ. Chính vì vậy, Ankara đã ký thỏa thuận mua hệ thống tên lửa S-400 để cải thiện quan hệ song phương.

"Trước hết, mục tiêu chính sách đối ngoại của chúng tôi là thêm bạn, bớt thù. Chúng tôi đang thực hiện điều này. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ từng có mối quan hệ xấu với Nga, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề này. Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng hành động để cả hai bên đều có lợi và tuân theo cách ứng xử đẹp",Tổng thống Erdogan nói.

Đối với tình hình chiến sự Syria, ông Erdogan ghi nhận bản chất xây dựng của việc hợp tác, và ông nói "chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục cho đến khi hòa bình ở Syria được thiết lập".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo