Quốc tế

Tổng thống Erdogan nổi giận vì Thổ Nhĩ Kỳ "hết cửa" vào EU

(DNVN) - "Nghị viện châu Âu, hãy biết chỗ đứng của mình. Thổ Nhĩ Kỳ được điều hành bởi Chính phủ chứ không phải Nghị viện châu Âu", Tổng thống Erdogan nói.

Hãng thông tấn Anadolu ngày 27/11 dẫn lại bình luận ​​Nghị quyết của Nghị viện châu Âu kêu gọi đình chỉ đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề gia nhập Liên minh châu Âu (EU), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết "Nghị viện châu Âu, hãy biết chỗ đứng của mình. Thổ Nhĩ Kỳ được điều hành bởi Chính phủ chứ không phải Nghị viện châu Âu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp. Vấn đề này liên quan đến thẩm quyền của Chính phủ và Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải Quốc hội châu Âu".

Ba năm qua, Thổ Nhĩ Kỳ đối mặt với hàng loạt thách thức, có thể mô tả cuộc đấu tranh của đất nước hiện nay là một giai đoạn mới đấu tranh vì độc lập, ông Erdogan tuyên bố.

Theo ông, cuộc chiến đồng thời diễn ra trên nhiều mặt trận: quân sự, chính trị, ngoại giao, kinh tế và xã hội. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhắc tới 248 công dân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 2193 người bị thương trong nỗ lực đảo chính hồi tháng 7.

 Với tình hình như vậy, phương Tây không thấy xấu hổ khi phê phán Thổ Nhĩ Kỳ. Không có mối đe dọa nào từ phương Tây lại bẻ gãy ý chí của nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ. Hù dọa Thổ Nhĩ Kỳ bằng nghị quyết Nghị viện châu Âu đang sai lầm nghiêm trọng. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không lùi bước. Những kẻ được phương Tây bảo trợ, cuối cùng sẽ tự chĩa họng súng vào chính mình," nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo