Quốc tế

Tổng thống Erdogan thề quét sạch IS và PKK

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ chiến đấu chống lại tất cả các nhóm khủng bố, trong đó có IS, Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và tổ chức Gulen.

Hôm 28/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ quét sạch tất cả các nhóm khủng bố, trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và tổ chức Gulen - nhóm mà Ankara cáo buộc đứng sau vụ đảo chính quân sự hồi tháng 7. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan phát biểu trước những người ủng hộ tại Quảng trường Dân chủ ở Gaziantep hôm 28/8/2016 (Ảnh Reuters)

Tổng thống Erdogan phát biểu trước những người ủng hộ tại Quảng trường Dân chủ ở thành phố Gaziantep hôm 28/8 rằng, những nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tiêu diệt các nhóm khủng bố sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi đạt được kết quả.

Theo ông Erdogan, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã "có đủ" các cuộc tấn công pháo cối gần đây nhằm vào quận Karkamis,  tỉnh biên giới Kilis - nơi đã kích động quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch mang tên lá chắn Euphrates hồi tuần trước. 

Tuần trước, quân đội đã phát động một chiến dịch xuyên biên giới với sự giúp sức của lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu nhằm truy quét các tay súng IS khỏi biên giới sau vụ tấn công tự sát nhằm vào Gaziantep khiến 55 người thiệt mạng và một loạt vụ tấn công pháo cối nhằm vào quận Karkamis. 

Hôm 25/8, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hiện diện ở Syria cho tới khi có thể "tống cổ" phiến quân IS ra khỏi Syria.

Tuyên bố trên của Phó Tổng thống Mỹ được đưa ra giữa lúc chính quyền Damascus phản ứng dữ dội trước việc Thổ Nhĩ Kỳ đưa xe tăng, xe bọc thép và nhiều binh lính vào khu vực lãnh thổ miền Bắc Syria. Chính quyền Syria cho rằng những hành động này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của nước này. 

 

Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống khủng bố nên chỉ được tiến hành phối hợp và có sự cho phép của chính quyền Damascus. Nga cũng bày tỏ quan ngại về những động thái nói trên của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo