Quốc tế

Tổng thống Erdogan tiết lộ thông tin về S-400 sau khi gặp ông Putin

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định rằng, thỏa thuận mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga sẽ được hoàn tất vào cuối tuần này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đưa ra tuyên bố trên sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Ankara hôm 11/12. 

S-400 là hệ thóng tên lửa tối tân của Nga được thiết kế để phát hiện, theo dõi, và phá hủy máy bay, máy bay do thám hoặc tên lửa ở vị trí cách xa 402km. Trước đây, Nga đã bán hệ thống tên lửa này cho Trung Quốc và Ấn Độ. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (phải) bắt tay người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp báo chung hôm 11/12/2017. 

Theo thỏa thuận, Nga sẽ gửi 2 hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ trong năm tới và sau đó giúp Ankara tự chế thêm 2 khẩu đội nữa. Thỏa thuận được cho là có giá trị khoảng 2,5 tỷ USD. 

Ông Putin lưu ý rằng, các quan chức Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm gặp gỡ để hoàn tất thỏa thuận. 

Tổng thống Nga cho biết thêm triển vọng hợp tác nhiều hơn trong lĩnh vực kỹ thuật và quân sự cũng đã được thảo luận trong cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo