Quốc tế

Tổng thống Erdogan vạch trần vụ tấn công khủng bố ở Istanbul

(DNVN) - Mục đích của cuộc tấn công khủng bố vào đêm giao thừa năm mới ở Istanbul là gây bất ổn và tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1/1 dẫn lời Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết mục đích của cuộc tấn công khủng bố vào đêm giao thừa năm mới ở Istanbul là gây bất ổn và tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

"Chúng tôi hiểu rằng một số cuộc tấn công do các tổ chức khủng bố khác nhau gây ra có liên quan đến tình hình trong khu vực", ông nói.

Theo lời Tổng thống, Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm tiêu diệt hoàn toàn nguồn gốc mọi mối đe dọa và ngăn chặn các cuộc tấn công khác. Quốc gia của ông phải đối mặt không chỉ trước nguy cơ tấn công vũ trang bởi bọn khủng bố và những kẻ ủng hộ chúng, mà còn cả áp lực từ các lĩnh vực khác, đặc biệt là kinh tế và chính trị.

Trước đó, một kẻ có vũ trang tấn công vào hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, sáng sớm 1/1/2017. Tay súng đã bắn vào một cảnh sát và một dân thường khi tiến vào hộp đêm Reina ở khu Besiktas của thành phố Istanbul và xả súng bừa bãi vào những người bên trong lúc 1h15 (22h30 GMT). 

Có khoảng 500-600 người đang vui chơi đón năm mới ở hộp đêm vào thời điểm xảy ra vụ việc. Ít nhất 35 người chết và hơn 40 người bị thương trong vụ tấn công mà giới chức mô tả là khủng bố.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo