Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc: Olympic sẽ không chỉ vượt qua bức tường chính trị

(DNVN)-Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, với Thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang 2018, thể thao sẽ không những vượt qua bức tường chính trị và tư tưởng mà sự giao lưu bằng thể thao còn gửi đến toàn thế giới thông điệp về hòa bình.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đưa ra tuyên bố trên tại lễ khai mạc phiên họp toàn thể lần thứ 132 của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Gangneung, thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon hôm 05/02. 

Ông Moon giải thích rằng, khoảng hai tháng trước, còn nhiều nước bày tỏ quan ngại vấn đề an toàn của Thế vận hội, còn nhiều người cho rằng việc Triều Tiên tham dự hoặc việc thành lập một đội tuyển hợp nhất các vận động viên liên Triều là hoàn toàn không thể. Tuy nhiên, giờ đây mọi lo ngại đã tan biến, và những điều tưởng như bất khả thi đều đã trở thành hiện thực.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Olympic Pyeongchang gửi đến toàn thế giới thông điệp về hòa bình.

Đặc biệt, ông Moon khẳng định thông điệp của hòa giải và hòa bình sẽ được gửi đến toàn thế giới từ một đất nước vẫn còn bị chia cắt, vẫn mang nặng nỗi đau chiến tranh, và từ một vùng đất rất gần với khu vực đình chiến. Niềm vui này không chỉ của riêng người dân Hàn Quốc mà của tất cả những người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Qua bài phát biểu, Tổng thống Moon nói người dân Hàn Quốc đã nỗ lực hết mình trong nhiều năm để có thể chuẩn bị cho một kỳ Thế vận hội thành công và giờ sắp đến lúc gặt hái thành quả. Ông cam kết Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban Olympic quốc tế để truyền tải thông điệp về hòa bình và hữu nghị, về khoan dung và hy vọng tới nhiều nơi trên thế giới.

Theo KBS, tham dự buổi lễ khai mạc phiên họp này có khoảng 900 đại biểu và khách mời, trong đó có Chủ tịch IOC Thomas Bach và các ủy viên Ủy ban Olympic quốc tế, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun, Chánh án Tòa án tối cao Hàn Quốc Kim Myung-soo. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo