Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc vừa đắc cử điện đàm với Trump về Triều Tiên

Tổng thống vừa đắc cử của Hàn Quốc đã điện đàm với ông Trump, thỏa thuận hợp tác chặt chẽ trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Moon Jae In tuyên bố dự định "thăm Mỹ trong thời gian gần nhất”, còn ông Donald Trump đáp rằng muốn sớm tiến hành hội nghị thượng đỉnh song phương.

Tổng thống vừa đắc cử của Hàn Quốc Moon Jae In

Tổng thống vừa đắc cử của Hàn Quốc đã điện đàm với ông Trump, thỏa thuận  hợp tác chặt chẽ trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. 

Ông Moon Jae In tuyên bố dự định "thăm Mỹ trong thời gian gần nhất", còn ông Donald Trump đáp rằng muốn sớm tiến hành hội nghị thượng đỉnh song phương.

Trước đó, chiều ngày 9/5, kết quả khảo sát sơ bộ bầu cử Hàn Quốc ước đoán ông Moon Jae-in, ứng cử viên đảng Dân chủ, đã nắm chắc chiến thắng áp đảo trong tay và chính thức trở thành Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 10/5.

Phát biểu chiến thắng trước những thành viên đảng Dân chủ và những người ủng hộ đang vỡ òa trong vui sướng, ông Moon cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách và đoàn kết đất nước một khi chính thức nhậm chức.

"Tôi sẽ xây dựng một đất nước mới. Tôi sẽ xây dựng một Hàn Quốc vĩ đại, một Hàn Quốc tự hào" ông Moon phát biểu tại sự kiện ăn mừng chiến thắng ở quận Gwanghwamun, Seoul.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo