Quốc tế

Tổng thống Hollande "kinh tởm" tỷ phú Trump

(DNVN)-Trong lời chỉ trích mạnh mẽ nhằm vào ứng viên Cộng hòa Donald Trump, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng sự thái quá của vị tỷ phú này là đáng "kinh tởm".

Hôm 02/8, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã chỉ trích những hành động và lời nói "thái quá" của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump là đáng "kinh tởm".

 Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng sự thái quá của Trump là đáng "kinh tởm".

"Sự thái quá của ông ấy có thể làm bạn muốn nôn mửa, đặc biệt khi ông Donald Trump xúc phạm một người lính, ký ức của một người lính", Tổng thống Hollande phát biểu với báo giới khi bình luận về ông trùm bất động sản Trump.

Nhà lãnh đạo này của Pháp ám chỉ tới việc ông Trump công kích gia đình của binh sĩ người Mỹ đạo Hồi tử trận trong chiến tranh Iraq năm 2004. Trong đại hội đảng Dân chủ tuần trước, cha binh sĩ này - ông Khizr Khan - chỉ trích ông Trump vì tuyên bố cấm tạm thời người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.

Tổng thống Hollande cho rằng, "những bình luận của ông Trump gây tổn thương" cho người khác. 

"Nền dân chủ cũng đang bị đe dọa, khi chúng ta thấy ngày càng nhiều người bị cám dỗ bởi chủ nghĩa độc đoán, đặc biệt tại Mỹ", ông Hollande nhấn mạnh. 

Theo ông Hollande, nếu người dân Mỹ chọn Trump làm Tổng thống tiếp theo trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, thì sẽ để lại nhiều hậu quả, bởi ông cho rằng cuộc bầu cử ở Mỹ là cuộc bầu cử toàn cầu.

 

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cho rằng, tỷ phú Trump hoàn toàn không thích hợp để giữ chức Tổng thống Mỹ. 

Theo ông chủ Nhà Trắng, việc tỷ phú Trump mỉa mai gia đình binh sĩ hy sinh vì đất nước, đồng nghĩa với việc ông ấy chưa sẵn sàng cho công việc tổng thống. Ông Obama cho rằng, dường như ông Trump không có kiến thức cơ bản về những vấn đề quan trọng ở châu Âu, Trung Đông và châu Á.

Nên đọc
NM (Theo SBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo