Quốc tế

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Hà Nội

(DNVN) - Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa tới Hà Nội. Ông Obama sẽ có chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam, từ 23 tới 25/5.

Khoảng 9h32 tối nay 22/5, chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón của các quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng một số quan chức Mỹ đã đến Việt Nam chiều cùng ngày, theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung cùng các quan chức cấp cao khác trước đó đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp đón Tổng thống Barack Obama.

Chuyên cơ của Tổng thống Obama vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn dự định ban đầu. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến

Chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn dự định ban đầu. Một số nguồn tin cho hay phía Mỹ đã có thông báo với Việt Nam về việc Air Force One đến sớm hơn dự kiến. Chuyến bay đến sớm vì đường bay hôm nay thuận gió chiều từ Nhật Bản tới Việt Nam.

Hiện, xe chở Tổng thống Mỹ cùng đoàn hộ tống bắt đầu rời nhà khách VIP sân bay Nội Bài hướng về phía cầu Thăng Long. Đi đầu là môtô và ôtô dẫn đoàn của cảnh sát giao thông, tiếp đó là xe của quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam. Hai chiếc xe Cadillac The Beast giống nhau mang cờ Mỹ đi giữa đoàn cùng khoảng 40 xe tháp tùng phía sau. 

Về công tác đảm bảo an ninh cho chuyến thăm, chiều 21/5 trao đổi với báo Tuổi Trẻ, thiếu tướng Lương Văn Khang, phó tư lệnh Bộ tư lệnh cảnh vệ - Bộ Công an, cho biết công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất, mọi phương tiện, nhân lực tốt nhất được huy động sẵn sàng đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến thăm của Tổng thống Obama.

Trong khi đó, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, "các phương án đã được họp bàn kỹ lưỡng, các chiến sĩ được phân công dẫn đoàn đã sẵn sàng lên đường để bảo vệ an ninh, trật tự. Đội dẫn đoàn huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, 25 mô tô và 15 ôtô phục vụ".

Ngay khi đoàn xe của Tổng thống Mỹ rời đi, hoạt động chở khách đi máy bay thương mại trở lại bình thường. Nhiều hành khách lục tục vào các quầy làm thủ tục, các phương tiện được lưu thông trở lại theo cả hai hướng.

 

Trước đó, vào lúc 18h37 chiều tối nay, chuyên cơ chở Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Được biết, ông Kerry sẽ ở khách sạn Metropole Hanoi.

Ông Kerry bay tới Hà Nội từ Myanmar sau khi gặp gỡ một số lãnh đạo Myanmar sáng nay ở Naypyitaw. Ngoại trưởng Mỹ, một cựu binh trong cuộc chiến ở Việt Nam, sẽ ở đây đến ngày 25/5 để tháp tùng tổng thống Mỹ Barack Obama trong các cuộc gặp song phương.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo