Quốc tế

Tổng thống Mỹ cảnh báo những nước NATO "không chịu trả tiền"

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng cảnh báo những quốc gia NATO "không chịu trả tiền" cho sự hiện diện của họ trong liên minh.

Trước những người ủng hộ tại một cuộc biểu tình ở Florida, Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, Washington sẽ không bảo vệ trước các mối nguy cơ, chẳng hạn từ Nga, những nước NATO nào "không chịu trả tiền" cho sự hiện diện của họ trong khối đồng minh quân sự này. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo những nước NATO "không chịu trả tiền" đóng góp vào khối.

"Tôi khẳng định rằng, nếu họ không trả tiền, họ sẽ không có mặt ở đây. Và vì điều đó tôi bị giới truyền thông chỉ trích, họ nói Donald Trump thô lỗ với các đồng minh của mình. Thế còn việc họ bất lịch sự với chúng ta, nếu họ không chịu chi! Ví dụ, có một quốc gia không chịu trả các chi phí, sau đó quốc gia này đóng cửa với nước khác, với Nga chẳng hạn? Nước này không trả tiền, trở nên hung hăng, và chúng ta rơi vào cuộc Chiến tranh thế giới thứ ba vì một quốc gia nào đó, mà thậm chí không chịu trả các chi phí", ông Trump đặt câu hỏi. 

Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại cuộc nói chuyện với thủ tướng Đức Angela Merkel, trong đó ông thuyết phục Đức tăng phần đóng góp cho NATO.

"Chúng ta bảo vệ họ, có 40.000 binh sĩ ở Đức, không ai biết về điều đó! Tôi nói với bà ấy: "Hãy đưa cho chúng tôi một ít thôi" và bà ấy trả lời rằng

"Ông Donald, người dân Đức sẽ không thích đâu". Tôi nói "Bà biết đấy? Nhân dân Mỹ không thích điều này", ông Trump nói.

Mỹ cung cấp phần lớn ngân sách hoạt động của NATO và Tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ trích Liên minh và yêu cầu các đồng minh trả tiền nhiều hơn cho sự an toàn của họ.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo