Quốc tế

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump "tính" sống 8 năm ở Nhà Trắng?

Donald Trump vừa tuyên bố tổ chức cuộc họp quan trọng tại tháp Trump để bàn bạc với những người sẽ điều hành đất nước "trong vòng 8 năm tới".

Ngày 22/11 theo giờ địa phương, ông Donald Trump đã tuyên bố trên tài khoản Twitter cá nhân về việc tổ chức các cuộc họp quan trọng cùng ngày tại Tháp Trump (Trump Tower) bàn bạc với những người sẽ điều hành đất nước "trong vòng 8 năm tới". Cụ thể là ông sẽ thảo luận với các nhân vật sắp được bổ nhiệm vào chính quyền mới từ năm 2017, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Ông Trump tự tin lên kế hoạch 8 năm ở Nhà Trắng. Ảnh Dân việt.

Ông Donald Trump chưa chính thức công bố có kế hoạch tranh cử lần hai. Nhưng theo tờ New York Post, dễ dàng có thể hiểu được 8 năm mà ông sống trong Nhà Trắng tương đương với hai nhiệm kỳ làm Tổng thống Mỹ.

Dự kiến, ông Donald Trump sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/01/2017. Tuy nhiên, vợ ông, bà Melania và con trai út Barron sẽ vẫn sống ở tòa Tháp Trump tại quận Manhattan, thành phố New York cho tới khi cậu bé kết thúc năm học. 

Trong một diễn biến mà Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa trước đó, ngày 22/11, tỷ phú Donald Trump khẳng định rằng ông không thấy có mâu thuẫn giữa hoạt động kinh doanh của ông với việc trở thành Tổng thống Mỹ.

Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, Tổng thống đắc cử Donald Trumpkhẳng định: "Tôi hoàn toàn có thể hoạt động kinh doanh một cách hoàn hảo và sau đó điều hành đất nước đi lên. Trước nay chưa có trường hợp nào như vậy nhưng luật pháp đứng về phía tôi, Tổng thống không thể có mâu thuẫn về lợi ích".

Phát biểu của ông Trump đưa ra sau khi một số luật sư và ủy ban giám sát trách nhiệm của chính quyền Mỹ đang yêu cầu ông Trump làm rõ việc điều hành các công ty của gia đình sau khi lên nắm quyền. 

 

Theo thông lệ Mỹ, khi một Tổng thống lên nắm quyền thì các tài sản của cá nhân sẽ được chuyển cho một quỹ tín thác độc lập điều hành nhưng đến nay, ông Trump chỉ nói sẽ chuyển cho các con quản lý. 

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo