Quốc tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump mời ông Putin thăm Mỹ

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn nguồn Bộ Ngoại giao nước này cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin tới thăm Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rất hân hạnh được đón tiếp ông Putin tại Nhà Trắng.

Hãng tin trên dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết chủ nhân Nhà Trắng đã đưa ra lời mời trên trong cuộc điện đàm với ông Putin. Ông Trump nói với ông Putin rằng ông sẽ vui mừng nếu có một chuyến công du tới Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN.

Liên quan đến vấn đề Syria, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria tuần trước đã khiến Nga không có lý do gì để từ chối cung cấp hệ thống tên lửa chống máy bay S-300 cho Syria.

Trước khi Mỹ tấn công nhằm vào các mục tiêu Syria, Nga từng nêu rõ với giới chức Mỹ rằng khu vực nào của quốc gia Trung Đông này nằm trong ranh giới đỏ của Moskva và hành động quân sự của Mỹ đã không vượt quá giới hạn này. Ông cũng cho rằng Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump sẽ không cho phép xảy ra đụng độ quân sự giữa hai nước.

Ngày 14/4 vừa qua, Mỹ, Anh và Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa vào nhiều mục tiêu ở Syria để đáp lại hành động mà phương Tây cáo buộc chính quyền Damaccus sử dụng vũ khí hóa học.

Chính phủ Syria đã bác bỏ cáo buộc trên và nói rằng nhóm khủng bố Jaish al-Islam đã tổ chức cuộc tấn công hóa học để mở đường hợp thức hóa sự can thiệp của nước ngoài vào Syria.

Vụ việc đã khiến tình hình tại Syria đã trở nên đặc biệt căng thẳng trong khi nhiều quốc gia kêu gọi thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông này.

 

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo