Quốc tế

Tổng thống Mỹ - Hàn điện đàm tìm cách đối phó Triều Tiên

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức điện đàm nhằm kêu gọi thúc đẩy các năng lực quân sự chung để đối phó với Triều Tiên.

Hôm 04/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi gây sức ép tối đa lên Triều Tiên liên quan đến các vụ thử tên lửa hạt nhân của nước này. 

Theo một tuyên bố của Nhà Trắng, ông Trump đã chấp thuận bán cho Hàn Quốc hàng tỷ đô la vũ khí Mỹ. 

Với tư cách là tổng tư lệnh quân đội Mỹ, ông Trump đã cho phép "trên nguyên tắc" về việc dỡ bỏ những hạn chế đối với khả năng tải trọng tên lửa của Seoul.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in.

Cả hai nhà lãnh đạo đã "nhấn mạnh mối đe dọa to lớn từ hành động khiêu khích mới nhất của Triều Tiên đặt ra đối với toàn bộ thế giới" và nhất trí "tối đa hóa sức ép lên Triều Tiên bằng việc sử dụng tất cả các biện pháp có sẵn". 

Chính sách "dội hỏa lực và dội cơn thịnh nộ" của Tổng thống Mỹ đối với Bình Nhưỡng tính đến nay đã không thay đổi được quan điểm của lãnh đạo Triều Tiên. 

Mới đây, Triều Tiên đã thông báo thử thành công một quả bom nhiệt hạch bất chấp những lời cảnh báo gay gắt của ông chủ Nhà Trắng. 

Đáp lại, Mỹ sẽ tiến hành chiến dịch "quân sự quy mô lớn" chống lại quốc gia hạt nhân châu Á này. 

Trong khi đó, Nga và Trung Quốc kêu gọi giảm leo thang căng thẳng tình hình trên bán đảo Triều Tiên. 

 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng kể từ khi Washington gần đây soạn thảo nghị quyết trừng phạt và đã được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua liên quan đến hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo