Quốc tế

Tổng thống Mỹ: Trung Quốc phải dừng cấp dầu thô Triều Tiên

(DNVN)-Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 29/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Bắc Kinh phải dừng cung cấp dầu thô cho Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley, cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình và hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về phương án đối phó với vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hôm 29/11.

Tổng thống Donald Trump đã đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình huy động mọi phương tiện khả dụng để khiến Triều Tiên từ bỏ khiêu khích hạt nhân và tiến hành phi hạt nhân hóa.

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Trung Quốc phải dừng cấp dầu thô Triều Tiên.

Theo Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, cụ thể là ông Trump đã yêu cầu phía Trung Quốc dừng cung cấp dầu thô cho Bình Nhưỡng. 

"Nhiều quốc gia đã thực hiện bước đi hi sinh kinh tế và chính trị bằng việc cắt đứt quan hệ với Triều Tiên. Họ đã làm điều đó để đảm bảo hòa bình và an ninh của thế giới... Hiện giờ chúng tôi quay sang Chủ tịch Tập Cận Bình cũng với quan điểm đó", bà Haley phát biểu. 

Trước đó, Bắc Kinh lên tiếng phản đối vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 của Triều Tiên.

"Chúng tôi hy vọng các bên liên quan có thể tăng cường đối thoại để giải quyết vấn đề", SCMP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố. 

Bắc Kinh "lo ngại sâu sắc" trước vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các hoạt động mang tính khiêu khích.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik/KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo