Quốc tế

Tổng thống Nga Putin bất ngờ thay giám đốc Cục tình báo đối ngoại

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã bổ nhiệm cựu Chủ tịch Hạ viện Sergei Naryshkin, đồng minh lâu năm của ông, vào vị trí Giám đốc Cục tình báo đối ngoại (SVR ).

Theo đó, ông Sergei Naryshkin sẽ bắt đầu đảm nhiệm cương vị mới từ đầu tháng 10 tới. Người đang đứng đầu Cục tình báo đối ngoại (SVR) là ông Mikhail Fradkov sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty Đường sắt Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi với ông Sergei Naryshkin về vị trí Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Nga tại cuộc gặp ở Điện Kremlin.

Phát biểu với báo giới ngày 22/9, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra đề xuất trên tại cuộc gặp với hai ông Naryshkin và Fradkov, đồng thời nhấn mạnh rằng không được phép để các mối đe dọa đối với Nga gia tăng và cần phải tích cực hợp tác với các đối tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nguồn tin cho biết ông chủ Điện Kremlin muốn sát nhập Cơ quan tình báo nội địa, Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB), Cơ quan Tình báo nước ngoài Nga và SVR tạo thành một bộ mới có tên là Bộ An ninh quốc gia (MGB) - tương tự như Ủy ban An ninh Quốc gia Xô Viết (KGB) trước đây.

Việc bổ nhiệm diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Nga và phương Tây gia tăng sau khi Nga sát nhập bán đảo Crimea của Ukraine và ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad; và sau khi đảng Nước Nga Thống nhất của Tổng thống Putin giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua.

Ông Sergei Naryshkin vốn là đồng minh lâu năm của Tổng thống Putin. Ông Naryshkin tham gia vào bộ máy lãnh đạo của ông Putin từ năm 2004 với chức vụ ban đầu là Phó tổng cục phát triển kinh tế, ông cũng từng có thời gian làm chánh văn phòng tổng thống từ năm 2008 đến 2011 dưới thời Tổng thống Dmitry Medvedev.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo