Quốc tế

Tổng thống Nga Putin bỏ họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tới dự phiên họp thứ 71 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) trong tháng 9 tới.

Hãng tin NY Post trích dẫn thông báo của Moscow cho biết, Tổng thống Nga dự định sẽ cử Ngoại trưởng Sergey Lavrov và ông này sẽ phát biểu tại Đại hội, theo VietnamNet.

Tổng thống Nga Vladimir Putin năm ngoái phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: AFP.

Các nhà lãnh đạo và ngoại giao trên khắp thế giới sẽ tập trung tại Liên Hợp Quốc ở New York để họp bàn vào các ngày từ 20-26/9.

Các cuộc tranh luận tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bắt đầu bằng bài phát biểu của Tổng thư ký Ban Ki-Moon và Chủ tịch ĐHĐ kỳ họp lần thứ 71 Peter Thomson. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Pháp Francois Hollande, và Thủ tướng Anh Theresa May cũng sẽ có bài diễn văn trong ngày họp đầu tiên. Tổng thống tạm quyền Brazil Michel Temer, cũng được dự kiến có một bài phát biểu tại sự kiện lần này.

Ông Putin năm ngoái có bài phát biểu đầu tiên tại Đại Hội đồng kể từ năm 2005. Bài phát biểu công kích cách Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiếp tục mở rộng cùng với hạ tầng cơ sở quân sự, bất chấp việc Liên Xô đã tan rã. 

Tổng thống Nga năm ngoái cũng mâu thuẫn với người đồng cấp Mỹ về xung đột Syria, trong các bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

 

Hiện chưa rõ lý do vì sao ông Putin đã quyết định không tham dự ĐHĐ lần này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo