Quốc tế

Tổng thống Nga Putin đạt tín nhiệm cao kỷ lục năm 2016

(DNVN) - Theo Sputnik News, độ tín nhiệm của người đứng đầu nhà nước đã tăng 2% so với tháng 9 (82%) và đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Ngày 27/10, hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin độ tín nhiệm của ông Putin đạt mức cao nhất trong năm 2016.

Cụ thể, theo số liệu của cuộc thăm dò do tổ chức nghiên cứu phi chính phủ Levada-Center tiến hành, 84% người Nga hài lòng với công việc của ông Putin trong cương vị Tổng thống đất nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đạt tín nhiệm cao kỷ lục năm 2016.

Như vậy, độ tín nhiệm của người đứng đầu nhà nước đã tăng 2% so với tháng 9 (82%) và đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có tên trong số các nhà hoạt động xã hội được nhiều người tin tưởng nhất.

Cũng trong danh sách này có Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, lãnh đạo Đảng LDPR Vladimir Zhirinovsky, Thủ tướng Dmitry Medvedev, Chủ tịch Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov và Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin.

55% công dân Liên bang Nga tin rằng đất nước đang đi đúng hướng. 30% cho rằng nước Nga đi sai đường, trong khi 16% thấy khó trả lời câu hỏi này. 

Ông Vladimir Putin lên giữ chức tổng thống Nga từ năm 1999. Giờ đây, ông đã trở thành một trong những chính trị gia quyền lực nhất hành tinh.

Vừa qua, Giám đốc cơ quan tình báo Quốc gia Mỹ, ông James Clapper tiết lộ Tổng thống Putin coi Nga là một đất nước lý tưởng với sức mạnh tuyệt đối. Ông Putin rất coi trọng việc đất nước của ông được tôn trọng và được đối xử như một cường quốc của thế giới, sánh ngang với Mỹ".

 

Người đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ cũng thừa nhận Liên bang Nga là một trong những nước có địa vị quan trọng trên trường quốc tế. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng đây là "một một quá trình lịch sử không thể bị ảnh hưởng".

Nên đọc


Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo