Quốc tế

Tổng thống Nga Putin điện đàm với ông Assad về tương lai Syria

(DNVN) - Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/12 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Syria Bashar al-Assad để bàn về tương lai của Syria.

Hãng tin Reuters ngày 23/12 dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng người đồng cấp Syria giành lại quyền kiểm soát thành phố Aleppo, đồng thời nhấn mạnh giờ là lúc cần tập trung vào nỗ lực đạt được thỏa thuận hòa bình giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với ông Assad bàn về tương lai Syria.

Trong khi đó, theo tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Syria, ông Assad đã cảm ơn nhà lãnh đạo Nga là đối tác chính của Syria trong cuộc chiến giành lại Aleppo từ tay lực lượng nổi dậy.

Tổng thống Assad cũng nói rằng những chiến thắng tại Aleppo đã mở đường cho những công tác chính trị tiếp theo tại Syria, theo đó các đảng phái từng cản trở các tiến trình chính trị tại quốc gia này sẽ được thúc đẩy xích lại gần nhau hơn để tham gia chính trường và các hoạt động hòa giải", Điện Kremlin thông báo.

Việc chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát Aleppo là một bước ngoặt quan trọng đối với cuộc nội chiến Syria, có thể dẫn đến những tác động chính trị vô cùng to lớn tại quốc gia này. Đây có thể được coi là một chiến thắng quan trọng đối với Tổng thống Bashar al-Assad và cũng là một đòn trí mạng giáng vào lực lượng đối lập Syria.

Cũng trong ngày 23/12, Tổng thống Putin cho biết Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng thống Assad đều đã nhất trí rằng thủ đô Astana của Kazakhstan sẽ là địa điểm tổ chức cuộc đàm phán hòa bình mới về Syria dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 1/2017.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo