Quốc tế

Tổng thống Nga Putin ký đạo luật đáp trả Mỹ

(DNVN)-Trong một động thái đáp trả quyết định của Mỹ coi Chi nhánh của hãng thông tấn Nga RT tại Mỹ là “đại diện của nước ngoài”, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Đạo luật xác định vị thế của các phương tiện truyền thông nhận tài trợ của nước ngoài.

Động thái ký đạo luật trả đũa Mỹ của ông chủ Điện Kremlin được tiến hành sau khi dự luật xác định vị thế của các phương tiện truyền thông nhận tài trợ của nước ngoài đã được cả hai viện trong quốc hội Nga phê chuẩn. 

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, theo Đạo luật này, bất cứ phương tiện truyền thông nào của Nga nhận tài trợ của nước ngoài đều bị coi là “đại diện cho lợi ích của nước ngoài” trên lãnh thổ Nga, thậm chí có thể được hiểu là “điệp viên của nước ngoài” hoặc “hoạt động gián điệp cho nước ngoài”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Đạo luật xác định vị thế của các phương tiện truyền thông nhận tài trợ của nước ngoài. (Ảnh Sputnik)

Do vậy, những phương tiện truyền thông nào của Nga nhận tài trợ từ nước ngoài sẽ chịu những hạn chế nhất định theo luật pháp Nga và phải chịu trách nhiệm tương tự như các tổ chức phi chính phủ vi phạm luật pháp Nga.

Đạo luật này nhằm đáp trả quyết định hôm 20/11 của Bộ tư pháp Mỹ coi chi nhành của hãng thông tấn Nga Russia Today ở Mỹ (RT America) là đại diện của nước ngoài ở Mỹ.

Trước đây, Bộ Tư pháp Nga cho biết đã thông báo cho VOA, đài Current Time và Đài Radio Free Europe/Radio Liberty cùng một số cơ quan truyền thông khác về việc có thể liệt họ vào danh sách các đại diện nước ngoài. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo