Quốc tế

Tổng thống Nga Putin: Mỹ mở đường cho cuộc chạy đua vũ trang mới

(DNVN) - Ngày 23/12, Tổng thống Nga Putin trả lời họp báo thường niên trước 1.500 phóng viên trong nước và quốc tế về nhiều vấn đề của nước Nga.tại Điện Kremlin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/12 tổ chức họp báo quốc tế thường niên với sự tham gia của 1.500 phóng viên trong nước và quốc tế. Ông trả lời tổng cộng 47 câu hỏi trong gần 4 giờ, đề cập đến nhiều vấn đề như khủng hoảng Syria, kết quả bầu cử Mỹ và các thách thức kinh tế mà Nga phải đối mặt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo ngày 23/12.

Tổng thống Putin khẳng định Mỹ có quân đội mạnh nhất thế giới. Bên cạnh đó, ông cho biết Nga mạnh hơn bất kỳ "kẻ gây hấn tiềm tàng" nào trên thế giới. Ông Putin cũng cho rằng Mỹ đã mở đường cho một cuộc chạy đua vũ trang mới khi quyết định rút khỏi Hiệp ước Chống Tên lửa đạn đạo (ABM). 

 Nga phải đáp trả thách thức này và đạt những bước tiến mới. Ông cho rằng Nga không vi phạm bất kỳ điều gì, bao gồm cả hiệp ước START mới. “Nga không vi phạm điều gì. Về số lượng đầu đạn hạt nhân, chúng tôi đã tuân thủ cam kết. Tuy nhiên, chúng ta phải nâng cấp năng lực hạt nhân”, Tổng thống Nga khẳng định.

Trả lời câu hỏi về việc Nga tấn công mạng nước Mỹ trong cuộc bầu cử, ông Putin cho biết: "Tôi sẽ không bao giờ tiết lộ cuộc trò chuyện tay đôi với Obama. Đó là nguyên tắc của tôi. Bên thua luôn tìm một ai đó để đổ lỗi. Hiện giờ, việc Mỹ đổ lỗi cho một số nước nào khác là quá dễ dàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là sự thật sẽ được phơi bày”.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo