Quốc tế

Tổng thống Nga Putin nghĩ gì về chế độ quân chủ?

Tổng thống Nga Vladimir Putin có cái nhìn không tán dương về ý tưởng của người đứng đầu Crimea Sergey Aksenov về việc mở rộng quyền hạn của nguyên thủ quốc gia Nga đến tầm chế độ toàn trị, Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov cho biết.

"Tổng thống đã nhiều lần nói về vấn đề này, ông không tán dương ý tưởng như vậy", ông Peskov nói với các nhà báo.

"Trong 5 năm lại đây, cách này hay cách khác, Tổng thống Nga buộc phải trả lời cho những câu hỏi, kiểu như vậy", ông Peskov nhận xét.

"Ông Putin có thái độ khá lạnh lùng về những cuộc thảo luận kiểu đó", Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Ông Putin.

Với câu hỏi của nhà báo, rằng liệu hình thức Chính phủ như vậy có thể thành lập ở Crimea, ông Dmytri Peskov nói rằng "lập chế độ quân chủ trong một khu vực riêng biệt cụ thể của Liên bang Nga là chuyện không thể".

Ngày 15/3, người đứng đầu bán đảo Crimea Sergey Aksenov lên tiếng tuyên bố rằng nước Nga cần đến hình thức lãnh đạo mới là chế độ quân chủ.

Hình thức chính quyền hiện nay của Nga là Nhà nước Cộng hòa. "Khi không có sự chỉ huy thống nhất, tình trạng thiếu trách nhiệm tập thể sẽ phát sinh. Vì vậy, khi đất nước đang gặp những thách thức, đối mặt những chống đối từ bên ngoài, Nga cần thông qua những biện pháp cứng rắn hơn nữa. Theo cách nhìn ​​của tôi, nước Nga cần đến chế độ quân chủ", ông Aksenov tuyên bố trên kênh truyền hình Crimea I.

Đồng thời người đứng đầu Crimea cho rằng nền dân chủ không tuân theo quy tắc sẽ không mang lại lợi ích gì, mà ví dụ rõ ràng về chuyện này là Ukraine.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo