Quốc tế

Tổng thống Obama bất ngờ ủng hộ ông Donald Trump

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi châu Mỹ Latinh và thế giới đừng nghĩ đến điều tồi tệ nhất và hãy dành thời gian cho cho Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, hãng Reuters đưa tin.

"Thông điệp của tôi gửi đến các bạn… và thông điệp mà tôi đã đã phát biểu ở Châu Âu đơn giản đừng đề cập đến giả định tồi tệ nhất",  Tổng thống Obama nói tại cuộc thảo luận dưới dạng hỏi đáp ở Peru trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.

Ông nhấn mạnh rằng cần phải tạo cho ông Trump một cơ hội để tìm hiểu tất cả các vấn đề và xác định chiến lược cho chính quyền của tân Tổng thống. Ông Obama lưu ý rằng, những hứa hẹn đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử không phải lúc nào cũng phù hợp với các phương pháp điều hành đất nước.

Ông Trump và Tổng thống đương nhiệm Obama.

"Các bạn hãy đợi cho đến khi chính quyền mới thực hiện nhiệm vụ của mình… Và khi đó bạn có thể rút ra kết luận: liệu lợi ích của chính quyền mới có phù hợp với cộng đồng quốc tế hay không, với mục tiêu là chung sống trong hòa bình và thịnh vượng", ông Obama nói thêm.

Rõ ràng động thái bất ngờ ủng hộ của ông Obama dành cho người kế nhiệm mình là khá bất ngờ, bởi từ trước đến này, lãnh đạo nhà nước Mỹ luôn có những ý kiến phát biểu bày tỏ thái độ không ủng hộ ông Trump.

Trước đó, đêm 8/11, người Mỹ chứng kiến một kết cục kinh ngạc nhất trong lịch sử chính trị nước này khi ông Donald Trump đánh bại bà Hillary Clinton ngoạn mục để giành chiến thắng.

Ông Trump đã trở thành Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ sau khi giành đa số phiếu đại cử tri (279 so với 228), trong khi theo quy định bầu cử Mỹ, ông chỉ cần giành 270 trên 538 phiếu đại cử tri là có thể đảm bảo thắng lợi. Dự kiến ông Trump sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào 20/1/2017 tới.

Nên đọc



Hòa Hậu (tổng hợp theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo