Quốc tế

Tổng thống Obama chỉ thị triển khai thêm UAV tới Syria

(DNVN) - Washington Post ngày 11/11 đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ thị cho Lầu Năm Góc triển khai thêm máy bay không người lái (UAV) tới Syria.

Tờ Washington Post ngày 11/11 đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ thị cho Lầu Năm Góc triển khai thêm máy bay không người lái (UAV) ở Syria nhằm xác định vị trí các thành viên của tổ chức cực đoan Mặt trận al-Nusra. 

Tổng thống Obama chỉ thị triển khai thêm UAV tới Syria.

Giới chức quân sự Mỹ cho biết, Bộ Chỉ huy các chiến dịch đặc biệt hỗn hợp Mỹ (JSOC) sẽ có thêm quyền hạn và nguồn lực để theo dõi các thủ lĩnh của Jabhat Fatah al Sham. Các UAV do JSOC kiểm soát triển khai thêm nhiều chiến dịch kể từ tháng 9 và ít nhất 4 "mục tiêu cấp cao" đã bị tiêu diệt. 

Cuộc xung đột ở Syria đã làm gần 300.000 người thiệt mạng kể từ sau những vụ biểu tình chống chế độ năm 2011 dẫn đến cuộc trấn áp tàn bạo của chính phủ, làm dấy lên cáo buộc về các tội ác chiến tranh.

Theo dữ liệu của quân đội Mỹ, tính đến ngày 2/11, liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiến hành tổng cộng hơn 12.500 cuộc không kích nhằm vào IS, trong đó có 6.992 cuộc không kích tại Iraq và 5.362 cuộc không kích tại Syria. Cho đến nay chiến dịch tiêu diệt IS ở Iraq và Syria đã tiêu tốn 9,3 tỷ USD.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo