Quốc tế

Tổng thống Obama chỉ trích Donald Trump xu nịnh ông Putin

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã so sánh tỷ phú Donald Trump, người đang tranh cử chức vụ đứng đầu nhà nước với phát xít, và chỉ biết xu nịnh Tổng thống Nga Putin.

"Bất cứ ai đe dọa các giá trị của chúng ta, cho dù là phát xít, những người ủng hộ thánh chiến hoặc kẻ mị dân địa phương, rốt cuộc luôn luôn bị thất bại," — ông Obama nói trước các đại biểu Đại hội Đảng Dân chủ.

Theo Sputnik, ông cũng chỉ trích Trump là nịnh tổng thống Nga Vladimir Putin. Trước đó, ứng viên tổng thống Trump nói rằng trên cương vị tổng thống ông ta sẽ được ông Putin tôn trọng.

"Ông ấy (Putin) đã không tôn trọng Tổng thống Obama. Thứ nhất, ông ấy không thích, và thứ hai, ông ấy không tôn trọng. Tôi nghĩ ông ấy sẽ tôn trọng tổng thống của các bạn, nếu tôi được bầu, và tôi hy vọng ông ấy thích tôi" — Trump nói với cử tọa.

Trong khi đó thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết rằng Nga cẩn thận tránh bất kỳ mọi hành động có thể được hiểu là can thiệp vào quá trình bầu cử ở các nước khác.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trái ngược với việc chỉ trích Donald Trump, người đứng đầu Nhà Trắng lại khen đối thủ của ông Trump là bà Clinton. Theo đó,Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ca ngợi bà Hillary Clinton là người duy nhất có đủ khả năng để trở thành vị tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Cụ thể,  Trong bài phát biểu trước các đại biểu đảng Dân chủ ở Philadelphia tại Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ, ông Obama cho biết, "chưa bao giờ có người nào, dù là nam hay nữ, có nhiều khả năng hơn bà Clinton để trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

“Chưa một người phụ nữ hay đàn ông nào, kể cả tôi hay ngài Bill Clinton, xứng đáng hơn bà Hillary cho vai trò tổng thống Mỹ”, ông Obama nhấn mạnh.

"Những người bên ngoài nước Mỹ không hiểu điều gì đang xảy ra trong cuộc bầu cử này. Bà Clinton nhận được sự kinh trọng trên khắp thế giới chứ không chỉ của các nhà lãnh đạo”, ông Obama tiếp tục ca ngợi bà Clinton.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo