Chính trị

Tổng thống Obama cho cá ăn ở Nhà sàn Bác Hồ

(DNVN) - Sau lễ đón chính thức và cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Barack Obama đã thăm Nhà sàn Bác Hồ và cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho cá ăn.

Tin tức cho hay, trưa 23/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hướng dẫn Tổng thống Mỹ Barack Obama cách cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ. Tổng thống Obama nói chuyện thân thiện với mọi người. Sau khi kết thúc các hoạt động tại Nhà sàn Bác Hồ.

Sau cuộc hội đàm tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đưa tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm Nhà sàn Bác Hồ. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ năm 1958 đến 1969. 

Tổng thống Mỹ Obama cùng Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân tại khu nhà sàn Hồ Chủ tịch. Ảnh: Reuters

Hiện nay, gần 250 tài liệu hiện vật thuộc nhiều chất liệu khác nhau ở Nhà sàn vẫn được giữ nguyên vẹn và bảo quản chu đáo như những ngày cuối cùng Chủ tịch  Hồ Chí Minh sống và làm việc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội đàm tại Phủ Chủ tịch. "Chúng ta đến đây, như một biểu tượng của mối quan hệ được đẩy mạnh trong vài thập kỷ qua", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Obama nói với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Báo Vnexpress thông tin.

Tổng thống Obama và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thả thức ăn tại ao cá Bác Hồ - Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi trẻ.

"Dù chúng ta đang nói về quan hệ thương mại và kinh tế hay tham vấn quân đội với quân đội, hay hoạt động nhân đạo, hay các vấn đề hậu quả chiến tranh... Trên mọi mặt, những gì chúng ta thấy là hợp tác được tăng cường vì lợi ích của nhân dân hai nước", tổng thống Mỹ nói. Ông Obama chúc mừng Chủ tịch nước về "tiến trình phi thường" Việt Nam đã thực hiện. Cuộc hội đàm kéo dài khoảng một giờ. Lãnh đạo Mỹ và Việt Nam sau đó chứng kiến lễ ký kết một số văn bản. 

Hãng hàng không Vietjet Air vừa mua 100 máy bay Boeing 737 Max trong hợp đồng 11,3 tỷ USD. Theo đó, 100 máy bay 737 Max 200 sẽ được Boeing giao cho Vietjet trong vòng 4 năm (2019 - 2023) nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay của hãng hàng không Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Reuters

Cùng với hợp đồng của Boeing, cũng tại lễ ký sáng nay, Vietjet Air đạt thỏa thuận trị giá 3,4 tỷ USD với Công ty Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies Corp (Mỹ) nhằm cung cấp động cơ PurePower Geared Turbofan và các dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng đội tàu cho thế hệ máy bay A320 NEO và A321 NEO của hãng.

 

Bộ Công thương ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn General Electric nhằm hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam. Mục tiêu hai bên là sản xuất tối thiểu 1.000 MW từ các dự án điện gió cho tới năm 2025. "Ước tính, sản lượng điện này đủ để cung cấp cho 1,8 triệu hộ dân Việt Nam", thông cáo báo chí của GE cho biết.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo