Quốc tế

Tổng thống Obama dành những lời "có cánh" cho ông Putin

(DNVN)-Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí The Atlantic, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đưa ra một loạt nhận định và đánh giá liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó đáng chú ý là những nhận xét khá tốt của ông về ông chủ điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin.

Trong cuộc phỏng vấn với The Atlantic số ra ngày 10/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chia sẻ những nhận xét khá tốt của ông trong các cuộc hội kiến với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

"Trong tất cả các cuộc gặp gỡ của chúng tôi, ông Putin luôn nhã nhặn, lịch sự và rất thẳng thắn, cởi mở. Các cuộc hội kiến của chúng tôi được tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp và rất thực tế. Ông Putin không bao giờ bắt tôi phải chờ đợi như nhiều người khác", Tổng thống Mỹ cho biết.

Tổng thống Obama dành những lời "có cánh" cho ông Putin. (Ảnh Sputnik)

Theo ông chủ Nhà Trắng, nhiều người Mỹ có xu hướng nghĩ rằng Tổng thống Nga luôn xa lánh Mỹ nhưng thực ra ông Putin rất chú trọng mối quan hệ với Mỹ.

"Ông Putin luôn quan tâm đến quan hệ hợp tác với chúng ta và rất muốn được coi là đối tác của chúng ta, bởi vì ông ấy không phải là người khờ khạo khi đã nhận ra rằng vị thế của Nga trên trường quốc tế đã giảm đi", ông Obama chia sẻ.

Cuộc phỏng vấn này cho thấy Tổng thống Obama đã dùng những lời ‘có cánh’ dành tặng cho ông Putin và nước Nga, dù lâu nay Nhà Trắng vẫn chỉ trích việc Nga sát nhập Crimea của Ukraine. Washington xem Nga là mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ, và đã cùng các nước phương Tây áp đặt nhiều biện pháp cấm vận để trừng phạt Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng khen Tổng thống Putin. Hồi tháng 7 năm ngoái, Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng khen ngợi vai trò của Nga và tổng thống nước này trong việc mang lại thành công cho đàm phán hạt nhân với Iran, dù Nga bị xem là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Mỹ.

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo