Thị trường

Tổng thống Obama dự đoán dầu sẽ tăng giá

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama tin rằng sớm hay muộn giá dầu sẽ tăng lên, như National Observer đưa tin.

Phát biểu tại  hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo của các quốc gia Bắc Mỹ tại Ottawa, ông Obama nói: "Ngay bây giờ, giá dầu rẻ, nhưng nó sẽ tăng giá. Và nó sẽ  đắt hơn, bởi vì dầu có trữ lượng hạn chế, và việc khai thác dầu là quá trình ngày càng tốn kém hơn".

Ảnh minh họa.

Tổng thống Obama kêu gọi tăng cường các nguồn năng lượng sạch. "Công nghệ đang tiến về phía trước, năng lượng mặt trời phát triển, năng lượng gió, thủy điện, các lò phản ứng sinh học và cả những công nghệ mà chúng ta thậm chí không hề nghĩ đến trong thời gian gần đây".

Trước đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng cho rằng, trong dài hạn giá dầu sẽ hồi phục do cung và cầu sẽ sớm được cân bằng.

Bằng chứng là lượng dư cung dầu thô nửa đầu năm nay ít hơn 40% so với ước tính cách đây một tháng, vì tiêu dùng mạnh hơn dự báo trong khi các yếu tố gián đoạn khiến nguồn cung giảm đi.

Tuy nhiên, do lượng dầu còn tích lũy hiện nay trên thế giới vẫn cao nên nó vẫn kìm hãm sự hồi phục của giá dầu ở thời điểm này. 

IEA cho biết thêm rằng, giữa năm 2016, thị trường dầu mỏ có vẻ đang cân bằng. Số dầu được dự trữ ít hơn so với dự báo lúc đầu do nhu cầu mạnh hơn đáng kể và các đợt cắt giảm nguồn cung bất ngờ.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo