Xã hội

Tổng thống Obama kết thúc 3 ngày công du Việt Nam

(DNVN) - Đầu giờ chiều ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kết thúc chuyến thăm Việt Nam, lên chuyên cơ đến Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G7.

Ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu thăm chính thức Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Obama và là chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ thứ ba tới Việt Nam kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1995 (sau Tổng thống Bill Clinton - năm 2000 và Tổng thống George W.Bush - năm 2006).

Trong ngày đầu tiên trong chuyến công du tới Việt Nam, Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi hội đàm chính thức và chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Sau buổi hội đàm, đến trưa 23/5, Tổng thống Obama đã có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và cùng đi thăm nhà sàn và ao cá của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Zing.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Barack Obama đồng chủ trì họp báo quốc tế thông báo về kết quả hội đàm giữa hai bên, trả lời các câu hỏi của phóng viên về phương hướng quan hệ Việt Nam - Mỹ trong thời gian tới.

Chiều 23/5, Tổng thống Obama đã lần lượt hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Trung ương Đảng.

Ngày thứ 2 ở Việt Nam (24/5), Tổng thống Obama đã có cuộc gặp với các thành viên xã hội dân sự và có bài phát biểu gửi đến người dân Việt Nam. Tổng thống Obama sau đó đã rời Hà Nội và đến TP. HCM. Vào khoảng 16h chiều cùng ngày, ông Obama đã vào thăm chùa Ngọc Hoàng (còn gọi là chùa Phước Hải), ngôi chùa nổi tiếng có lịch sử hơn 100 năm được nhiều người dân và du khách quốc tế biết đến nằm ở đường Mai Thị Lựu, Quận 1.

Và đến cuối buổi chiều, người đứng đầu Nhà Trắng đã có cuộc gặp gỡ với một số doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam để thảo luận về lợi ích mà Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đem lại cho quan hệ hai nước như thúc đẩy tạo công ăn việc làm hay nâng cao các tiêu chuẩn về lao động và môi trường.

Sáng nay, 25/5, Tổng thống Obama đã tham dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center. Và đến đầu giờ chiều nay, người đứng đầu Nhà Trắng đã khép lại chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam, lên chuyên cơ đến Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G7.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo