Xã hội

Tổng thống Obama: "Tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam gần đến thế!”

(DNVN) - Trước khi lên chuyên cơ rời Việt Nam, ông Obama đã nói với đoàn ra tiễn ở sân bay: “Tình cảm của người Việt Nam làm lay động trái tim tôi. Tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam gần đến thế!”.

Tin tức trên báo Tiền phong, theo Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, đến giờ phút này khi ông Obama kết thúc chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam, có thể khẳng định chuyến thăm đã thành công với cả khách mời và nước chủ nhà. Kết quả đạt được khá thực chất, dù vẫn còn khác biệt. 
Cũng theo Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, trước khi lên chuyên cơ rời Việt Nam, ông Obama đã nói với ông và đoàn ra tiễn ở sân bay: “Tình cảm của người Việt Nam làm lay động trái tim tôi. Tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam gần đến thế!.

Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Ảnh báo Zing news.

'Tổng thống Obama và đoàn Mỹ bày tỏ ấn tượng về nội dung, chương trình làm việc, sự đón tiếp trọng thị mà Việt Nam dành cho bạn cũng như sự mến khách của người dân Việt Nam', Thứ trưởng Ngọc cho biết.

Tổng thống Mỹ Obama có chuyến thăm dài một cách đáng chú ý ở Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5, với nghị trình làm việc tập trung vào các diễn biến hiện tại và tham vọng cho tương lai. Đây là chuyến công du Việt Nam đầu tiên của ông Obama trong hai nhiệm kỳ và là tổng thống Mỹ thứ ba đến Việt Nam từ sau khi chiến tranh kết thúc. Báo Vnexpress thông tin.

Tại Hà Nội, ông Obama đã có buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông thông báo Mỹ quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam, đồng thời tập trung thảo luận những vấn đề nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực cùng các vấn đề khu vực và thế giới.

Chiều 24/5, Tổng thống Obama đã đến TP. HCM, sau khi ông cùng phái đoàn có hơn một ngày làm việc ở Hà Nội. Ngay khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, ông đã đến thăm chùa Ngọc Hoàng, sau đó gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Sáng 25/5, ông có buổi giao lưu với hơn 800 bạn trẻ, trước khi đi Nhật dự Hội nghị G7.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo