Quốc tế

Tổng thống Obama viết gì trong thư chia tay người dân Mỹ?

(DNVN) - Tổng thống Barack Obama đã gửi một lá thư tri ân tới toàn thể người dân Mỹ trong ngày cuối cùng làm việc tại Nhà Trắng.

Toàn văn bức thư đăng trên Cổng thông tin điện tử của Nhà Trắng. Tổng thống thứ 44 của Mỹ gừi lời tạm biệt cũng như cảm ơn nhân dân Mỹ, những người đã khiến ông trờ thành một nhà lãnh đạo tốt hơn, một người đàn ông tốt hơn.

Ông Barack Obama đã chính thức kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Tổng thống Obam cho biết ông tuân theo truyền thống là trước khi rời Nhà Trắng sẽ để lại bản lưu ý cho người kế nhiệm tại Phòng Bầu dục. "Nhưng trước khi để lại bản lưu ý cho vị Tổng thống thứ 45 của chúng ta, tôi muốn lần cuối cùng nói lời cảm ơn vì đã được vinh dự phục vụ như là Tổng thống thứ 44 của đất nước", ông Obama viết trong thư.

Trong thư, ông Obama cũng không quên khích lệ giới trẻ - thế hệ tương lai của thế giới và dành những lời ca ngợi cho nỗ lực của ngành y tế toàn cầu. Bên cạnh đó, ông cũng không quên chia sẻ lại những khoảnh khắc đáng nhớ và có tác động tới ông nhất trong suốt nhiệm kỳ tổng thống vừa qua.

Trong đó, có chuyển đi tới nhà thờ Charleston, Nam Carolina sau vụ xả súng kinh hoàng ở đây năm 2015 và lần chứng kiến cảnh các nhà khoa học giúp một người đàn ông bị liệt lấy lại cảm giác và khiến các thương binh bước đi trở lại. 

"Tôi đã thấy sự đúng mực, quyết tâm, hài hước và lòng tốt trong mọi người, những người dân Mỹ. Trong những hoạt động hàng ngày của các bạn, tôi nhìn thấy tương lai của Mỹ", theo ông Obama. 

Cuối bức thư, ông Obama dùng những lời mạnh mẽ, nhắc lại cho người dân Mỹ biết được vai trò quan trọng của họ đối với đất nước và cũng thầm nhắn gửi thông điệp rằng ông vẫn sẽ chung bước cùng họ cho tới cuối con đường, dù không phải với tư cách một vị Tổng thống Mỹ.

 

 "Tất cả chúng ta, dù thuộc đảng phái nào, nên lao vào công việc - những công việc đầy vui vẻ của người công dân, không phải chỉ khi có bầu cử hay lợi ích của riêng chúng ta bị ảnh hưởng mà là suốt cuộc đời".

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo