Quốc tế

Tổng thống Palestine bác tin gặp mặt Thủ tướng Israel ở Ai Cập

(DNVN) - Thông tin trước đó nói rằng có một cuộc gặp ba bên ở thủ đô Cairo trong thời gian tới giữa Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là không chính xác.

Hãng thông tấn AFP dẫ nguồn tin từ Thư ký Ban Điều hành Tổ chức Giải phóng Palestine, ông Yasser Abed Rabbo ngày 25/5 đã lên tiếng bác bỏ thông tin có một cuộc gặp ba bên ở thủ đô Cairo trong thời gian tới giữa Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Chiến sự ở Dải Gaza.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Al-Masry Al-Youm của Ai Cập, ông Rabbo nhấn mạnh thông tin về việc Ai Cập làm trung gian một cuộc gặp giữa Tổng thống Palestine Abbas và Thủ tướng Israel Netanyahu do báo Yedioth Ahronoth đưa ra là không xác thực

Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng tuyên bố không có kế hoạch tổ chức một cuộc gặp ba bên như báo chí Israel thông báo. Theo đó, Tổng thống Palestine Abbas sẽ tới Cairo vào tuần tới để tham dự cuộc họp của Liên đoàn Arập (AL). 

Ngoài việc thảo luận việc chuẩn bị cho hội nghị quốc tế ở Paris về tiến trình hòa bình Trung Đông, ông Abbas sẽ không có các hoạt động nào khác.

Trước đó, trong cuộc gặp với người đồng cấp Pháp Manuel Valls ngày 23/5 ở Jerusalem, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ sáng kiến của Pháp tổ chức một hội nghị quốc tế nhằm nối lại tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine, song khẳng định sẵn sàng gặp trực tiếp Tổng thống Chính quyền Palestine Mamoud Abbas.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với nhà lãnh đạo Pháp, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố sẽ một mình trao đổi với Tổng thống Abbas ở Điện Elysee hoặc bất kỳ nơi nào mà Pháp chọn.

 

Mọi vấn đề khó khăn trong đó có việc công nhận nhau, biên giới, tị nạn, định cư sẽ được đưa ra thảo luận. Ông nhấn mạnh "hòa bình sẽ không đạt được thông qua các hội nghị quốc tế", đồng thời nhắc lại tầm quan trọng của "các cuộc đàm phán trực tiếp."

Về phần mình, Thủ tướng Valls cho biết sẽ trao đổi với Tổng thống Francois Hollande về đề xuất trên của Thủ tướng Netanyahu. Ông nhấn mạnh Pháp muốn tổ chức một hội nghị quốc tế nhằm thúc đẩy hòa bình và giải pháp hai nhà nước.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo