Quốc tế

Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất, Mỹ lên tiếng

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc ngày 10/3 đã lên tiếng về quyết định phế truất Tổng thống Park Geun-hye của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc.

"Về việc Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 10/3 đã ra phán quyết phế truất Tổng thống Park Geun-hye, Mỹ coi đây là một vấn đề nội bộ và chúng tôi tôn trọng quyết định của Hàn Quốc.

Cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye.

Mỹ sẽ tiếp tục là đồng minh, người bạn và đối tác vững chắc của Hàn Quốc. Washington cũng mong đợi mối quan hệ tốt đẹp với tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc", phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc cho biết.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao Hàn Quốc hôm nay 10/3 tuyên bố giữ nguyên quyết định luận tội từ quốc hội đối với Tổng thống Park Geun-hye, phế truất bà khỏi vị trí tổng thống vì bê bối tham nhũng liên quan đến các doanh nghiệp của Hàn Quốc. 

Quốc hội Hàn Quốc luận tội bà Park hồi tháng 12 năm ngoái, sau khi hàng triệu người dân đổ xuống đường biểu tình, đòi bà từ chức vì vụ scandal liên quan đến người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil. 

Bà bị cáo buộc đã để bà Choi can thiệp vào công việc nội bộ quốc gia, và dung túng cho bà Choi nhận hối lộ của lãnh đạo Samsung Jay Y. Lee để giúp ông này củng cố quyền kiểm soát tập đoàn. 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo