Quốc tế

Tổng thống Pháp: Chiến tranh chống khủng bố IS ở Syria sẽ kết thúc vào tháng 2 năm sau

(DNVN) – Mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa phát biểu trước báo giới rằng, Chiến dịch quân sự chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria sẽ kết thúc vào tháng 2/2018, sau khi kết thúc cuộc chiến chống lại nhóm chiến binh ở Iraq.

Trong một bài phỏng vấn mới đây nhất của Tổng thống đương nhiệm Pháp, ông có nói: “Ngày 9 tháng 12, Thủ tướng Iraq (Haider al-) Abadi tuyên bố kết thúc chiến tranh và chiến thắng của Daesh và tôi nghĩ rằng từ giữa đến cuối tháng hai, chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến tại Syria".

Ông còn phát biểu trên kênh truyền hình France 2 rằng, Pháp sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình liên quan xung đột ở Syria, bao gồm cả Tổng thống Bashar al-Assad. Ông cũng đề cập đến những chủ trương của Pháp có liên quan như thế nào đối với các cuộc đàm phán hiện tại thông qua Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu lúc nhậm chức.

Mặc dù, Pháp là nước ủng hộ cho phe chống Syria nhưng kể từ khi Tổng thống Emmanuel Macron nhậm nhức, nước này đã tìm cách tiếp cận thực tế hơn cho cuộc xung đột Syria. Họ cho rằng, sự ra đi của al-Assad không phải là điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán.

Được biết, Chính phủ của Assad đã được Nga và Iran ủng hộ. Tổng thống Vladimir Putin tuần trước đã tuyên bố một sự thay đổi đáng kể lực lượng quân sự Nga ở Syria và sứ mệnh của họ tại đây đã gần như hoàn thành.

Nên đọc
Lê Kha (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo