Quốc tế

Tổng thống Pháp Hollande ra quyết định bất ngờ và can đảm

(DNVN)-Trong một động thái bất ngờ, ông Francois Hollande thông báo sẽ không tìm kiếm nhiệm kỳ tổng thống thứ hai.

Theo BBC, trong một động thái bất ngờ, ông Francois Hollande thông báo sẽ không tái tranh cử Tổng thống Pháp nhiệm kỳ hai. 

"Tôi đã quyết định không tái tranh cử nhiệm kỳ hai", lãnh đạo đảng Xã hội cho biết trong một bài phát biểu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. 

Ông Francois Hollande thông báo sẽ không tìm kiếm nhiệm kỳ tổng thống thứ hai. (Ảnh BBC)

Cách đây không lâu, ông Hollande đã nói bóng gió rằng, ông hy vọng sẽ tiếp tục công việc của mình nhiều hơn trong năm tới. Trong một bài phát biểu hồi tháng 9, Tổng thống Pháp cũng nói rằng mình đang nỗ lực để tái cử nhiệm kỳ hai.

Ông Francois Hollande, vị lãnh đạo 62 tuổi, hiện phải đối mặt với tỷ lệ tín nhiệm ở mức rất thấp. Quyết định bất ngờ trên khiến ông trở thành vị tổng thống đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử Pháp hiện đại không tái tranh cử. 

Cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron đã đưa ra phản ứng của mình về quyết định trên của ông Hollande. Theo đó, ông Macron ca ngợi nhà lãnh đạo Pháp đã đưa ra một quyết định can đảm. Trong khi đó, vị cựu Bộ trưởng này đang ra tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên trung dung độc lập.

Tuy nhiên, ứng cử viên François Fillon, người vừa giành chiến thắng áp đảo tại cuộc bầu cử sơ bộ phe cánh hữu ngày 27/11, đã ca ngợi ông Hollande sáng suốt và cho rằng thất bại của ông trong nhiệm kỳ vừa qua đã khiến ông không thể tiếp tục chiếc ghế ở điện Elysee. 

Nên đọc
Thu An (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo