Quốc tế

Tổng thống Pháp: "Không được yếu đuối" trước ông Putin

(DNVN)-Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng không được bộc lộ sự yếu đuối trước người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 22/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhận xét rằng, ông chủ Điện Kremlin Vladimir Putin là người mạnh mẽ và thông minh. Do vậy, trước ông ấy không được để lộ sự yếu đuổi. 

"Ông ấy là con người cứng rắn và thông minh. Vì thế tôi tin chắc rằng chúng ta không được bộc lộ sự yếu đuối trước ông Vladimir Putin. Nếu ta nhu nhược, ông ấy sẽ lợi dụng điều đó ngay", Tổng thống Pháp phát biểu. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Theo ông Macron "người ta tự hào về chính sách của ông Putin". Tuy nhiên, ông chủ điện Elysee cho rằng, nhà lãnh đạo Nga "có thái độ rất khắc nghiệt với những người thiểu số và phái đối lập".

Trong một diễn biến khác, Cơ quan báo chí điện Kremlin đưa tin, hôm 23/4, hai vị Tổng thống này đã điện đàm và thảo luận về tình hình ở Syria sau vụ tấn công bằng bom và tên lửa của Mỹ cùng các đồng minh.

"Hai vị lãnh đạo thảo luận về tình hình tại Syria sau vụ đánh bom và tấn công bằng tên lửa của Mỹ cùng các đồng minh. Phía Nga nhấn mạnh rằng hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế này đã làm phức tạp thêm quá trình giải quyết cuộc khủng hoảng Syria bằng con đường chính trị", thông báo của Điện Kremlin có đoạn viết. 

Cũng theo Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm này, hai bên đánh giá tầm quan trọng của công việc mà phái đoàn các chuyên gia thuộc Tổ chức cấm vũ khí hóa học thế giới hiện đang thực hiện tại Syria.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo