Quốc tế

Tổng thống Philippines chỉ trích thậm tệ ông Obama

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gọi người đồng cấp Mỹ Barack Obama là “đồ khốn”, - như tin đưa của AFP.

Theo nguồn tin của AFP, Tổng thống Philippines đưa ra tuyên bố như vậy bởi thông báo rằng trong quá trình cuộc gặp Tổng thống Hoa Kỳ sẽ nhắc đến đề tài vụ giết chết hơn 2.000 người trong cuộc chiến chống tội phạm ở đất nước sau khi bầu chọn ông Duterte.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc, ông Obama nhận định rằng Washington coi lưu thông ma túy và tội phạm là vấn đề nghiêm trọng đối với Philippines, do vậy đây sẽ là một trong những chủ đề thảo luận trong cuộc gặp tiềm năng.

"Cần thể hiện thái độ chính đáng. Không được cứ đơn giản là ném ra trong gió những câu hỏi và lời tuyên bố. Đồ khốn, ta nguyền rủa mi trong diễn đàn này…", — hãng AFP trích dẫn lời tuyên bố mà ông Duterte đưa ra trong cuộc họp báo trước khi lên đường thăm Lào.

Trong tương quan bùng phát bạo lực ở đất nước, Tổng thống Duterte đã ban hành chế độ tình trạng khẩn cấp. Tương ứng với quy định của Hiến pháp ông Duterte với cương vị Tổng Tư lệnh có thể huy động quân đội yêu cầu hành động trong khuôn khổ  luật pháp của đất nước.

Ông Duterte nhấn mạnh ông không phải là tay sai của Mỹ và cũng không quan tâm bất kỳ ai theo dõi hành vi của tôi.

Trước đó, Tổng thống Duterte cũng từng gọi Giáo hoàng Francis và Đại sứ Mỹ tại Philippines là "đồ khốn nạn" vì họ lên án cuộc chiến chống ma túy đẫm máu do ông khởi xướng.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo