Quốc tế

Tổng thống Philippines đã ấn định thời điểm đàm phán với Trung Quốc

(DNVN)-Hôm 23/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tiết lộ với báo giới về thời điểm diễn ra các cuộc đàm phán song phương giữa ông với lãnh đạo Trung Quốc.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, các cuộc đàm phán song phương giữa ông với lãnh đạo Trung Quốc có thể diễn ra "trong năm nay".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: BBC)

Khi được hỏi liệu ông đã ấn định thời điểm bắt đầu đám phán với Bắc Kinh hay chưa, Tổng thống Duterte đã phát biểu với báo giới tại dinh tổng thống rằng: "Đã ấn định. Sớm hơn các bạn nghĩ. Có thể diễn ra trong năm nay". 

Ông Duterte tái khẳng định rằng, ông không có kế hoạch nêu vấn đề tranh chấp Biển Đông tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Vientiane, Lào vào tháng tới, thay vào đó ông muốn thảo luận vấn đề này trực tiếp với Trung Quốc.

Trong khi đó, Thư ký phụ trách truyền thông Martin Andanar cho biết, ông Duterte sẽ bắt đầu chuyến công du các nước ASEAN vào đầu tháng 9 tới. Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du này sẽ là Brunei từ ngày 04 đến 05/9. Sau Brunei, Tổng thống Philippines sẽ bay tới Lào tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các cuộc gặp liên quan từ ngày 06 đến 08/9. Sau đó, ông sẽ tới thăm Indonesia trong hai ngày 08 và 09/9. 

Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo