Quốc tế

Tổng thống Philippines dọa ném quan tham từ trực thăng

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa ném các quan chức chính phủ tham nhũng từ trực thăng xuống - điều ông đã từng làm từ khi còn giữ chức thị trưởng.

Trong một bài phát biểu trước các nạn nhân lũ lụt hôm 26/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lên tiếng dọa ném các quan chức chính phủ tham nhũng từ trực thăng xuống. Ông Duterte nhấn mạnh rằng, ông đã từng làm điều này từ khi còn giữ chức thị trưởng thành phố Davao và không ngần ngại thực hiện bước đi này một lần nữa. 

Tổng thống Philippines dọa ném quan tham từ trực thăng

"Đối với những đối tượng tham nhũng, tôi sẽ ném họ từ trên trực thăng trên đường tới Manila. Tôi từng làm việc này, vậy thì tại sao tôi lại không thể làm lại việc đó", tờ Philippine Star dẫn lời ông Duterte cho hay. 

Đe dọa mới nhất của ông Duterte đưa ra chỉ ít tuần sau khi ông thừa nhận đã giết người trong 22 năm giữ chức thị trưởng Davao. Cụ thể, ông tiết lộ rừng, đích thân ông từng ngồi trên xe máy và đi truy lùng tiêu diệt các đối tượng tình nghi phạm tội trong khi còn là thị trưởng.

Ông cho biết, việc giết những người này là một phần trong chiến dịch hợp pháp của cảnh sát, trong đó có một vụ liên quan đến bắt cóc con tin. Một số thượng nghị sĩ cảnh báo rằng, Tổng thống Duterte có nguy cơ bị luận tội về những bình luận của mình. 

Đặc phái viên về nhân quyền của LHQ đã kêu gọi tiến hành điều tra những khẳng định giết người của Tổng thống Philippines. 

Trước đó, hôm 21/8, Tổng thống  Duterte từng chỉ trích LHQ và dọa rút Philippines khỏi tổ chức này khi có quá nhiều những lời kêu gọi ông chấm dứt tình trạng giết người không qua xét xử trong cuộc chiến chống ma túy. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo