Quốc tế

Tổng thống Philippines Duterte công khai sỉ nhục Đại sứ Mỹ

(DNVN) - Mỹ ngày 8/8 đòi Philippines giải thích những "phát ngôn xúc phạm" mà Tổng thống Duterte nêu ra nhằm vào đại sứ Mỹ tại Manila, Philip Goldberg.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 8/8 đã triệu đại biện lâm thời của Đại sứ quán Philippines tại Washington, Patrick Chuasoto để làm rõ những phát biểu bị xem là "không phù hợp và xúc phạm" về Đại sứ Mỹ tại Manila Philip Goldberg của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gần đây.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

“Chúng tôi đã yêu cầu đại biện lâm thời Philippines tới Bộ Ngoại giao để làm rõ sự việc” – bà Elizabeth Trudeau, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. Tuy nhiên, bà từ chối cung cấp chi tiết cuộc nói chuyện giữa quan chức Mỹ và ông Chuasoto.

Trước đó trong một cuộc họp với các binh sĩ, ông Duterte đã có những phát biểu khiếm nhã về ông Goldberg khi gọi ông là một "Đại sứ đồng tính".

Ông Duterte gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Đại sứ Goldberg vào cuối tháng Bảy để thảo luận về việc ứng phó của Manila sau chiến thắng trong vụ kiện chống lại Trung Quốc ở Tòa Trọng tài.

Tổng thống Duterte đã có những lời lẽ khiếm nhã, nhạo báng tấn công thẳng vào Đại sứ Goldberg, mặc dù không có hồ sơ nào Đại sứ Goldberg công khai thừa nhận mình đồng tính.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo