Quốc tế

Tổng thống Philippines Duterte lên tàu chiến Nga

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên 1 trong 2 tàu chiến của Nga đang cập cảng ở Manila hôm 06/01.

AP đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên 1 trong 2 tàu chiến của Nga đang cập cảng ở Manila hôm 06/01. Đây là một động thái nữa của Philippines thể hiện mối quan hệ đang ấm lên với Moscow trong bối cảnh nhà lãnh đạo quốc gia Đông Nam Á thay đổi chính sách đối ngoại theo hướng xa rời đồng minh lâu năm là Mỹ.

Tổng thống Philippines Duterte cùng một số thành viên nội các Philippines lên thăm tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs của Nga.

Phó Đô Đốc Eduard Mikhailov, Phó Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Nga, và Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovaev đã tháp tùng ông Duterte cùng một số thành viên nội các Philippines lên thăm tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs.

Ông Duterte đã cho thấy một số trang thiết bị và vũ khí trên tàu này, đồng thời chụp ảnh với một nhóm người Nga. 

Tại đây, ông phát biểu: "Những người bạn muôn năm. Đó là từ trái tim. Tôi hi vọng các bạn có thể quay trở lại thường xuyên hơn".

Hiện Nga cũng đang "để mắt" tới các cuộc tập trận hải quân với Philippines và triển khai tàu đô đốc Tributs và tàu chở dầu Boris Butoma trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị tới Manila kéo dài 5 ngày. 

Philippines được phép tham quan các tàu lớn và lính thủy đánh bộ Nga đã minh chứng các khả năng chiến đấu của họ. 

 

Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzan - người tháp tùng ông Duterte trong chuyến thăm tàu Nga - bày tỏ lạc quan về "sự hợp tác khởi đầu" giữa cơ quan quốc phòng hai nước khi ông gặp các quan chức hải quân Nga vào tối 05/01. 

Đây là lần thứ ba các tàu hải quân Nga thăm Philippines và là lần đầu tiên kể từ khi ông Duterte nhậm chức Tổng thống hồi tháng 6 năm ngoái. 

Sau chuyến thăm Moscow hồi tháng trước, Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzan cho biết, quân đội Philippines đang cân nhắc mua súng trường bắn tỉa của Nga. 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo