Quốc tế

Tổng thống Philippines thăm chính thức Việt Nam

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28-29/9 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai này 28 và 29/9 nhằm củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược.

"Tôi sẽ tới Việt Nam để củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược", Tổng thống Duterte cho biết tại sân bay quốc tế Manila trước khi bay sang Việt Nam. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ Tổng thống Philippines Rodrigo Durtete sau Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 28-29 hồi đầu tháng 9. (Ảnh VOV)

"Tôi mong muốn tăng cường các mối quan hệ hữu nghị giữa Philippines và Việt Nam, đống thời tái xác nhận cam kết làm việc gần gũi hơn để đạt các mục tiêu chung cho người dân và quốc gia", ông Duterte cho biết. 

Đặc biệt, ông Duterte khẳng định rằng, cả hai quốc gia Đông Nam Á này "sẽ tìm cách xác định các lĩnh vực đang nổi lên trong quan hệ đối tác, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh hàng hải và thực thi pháp luật".

Tìm cách hợp tác chống ma túy cũng là nội dung trong chương trình nghị của Tổng thống Philippines trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Ông cho biết, Philippines và Việt Nam cũng sẽ tìm cách "thúc đẩy hợp tác trong chiến dịch chống lại nạn buôn bán ma túy bất hợp pháp, phù hợp với mục tiêu hiện thực hóa Cộng ASEAN không có ma túy".

"Chúng tôi sẽ làm việc với Việt Nam và phần còn lại của ASEAN trong việc trấn áp nạn gia tăng tình trạng buôn bán ma túy bất hợp pháp để đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ chúng ta và thế hệ trong tương lai", ông Duterte nói.

 

Là những quốc gia hàng hải với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, ông Duterte cho biết, cả Philippines và Việt Nam "đều thừa nhận có chung những lợi ích chiến lược".

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ tư của Tổng thống Rodrigo Roa Duterte kể từ khi nhậm chức hôm 30/6/2016.

Theo lịch trình, ông Duterte sẽ trở về Philippines vào ngày 29/9.

Nên đọc
Thu An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo