Quốc tế

Tổng thống Philippines thóa mạ Liên minh châu Âu

(DNVN) - Sau khi bị Liên minh châu Âu (EU) chỉ trích về chiến dịch chống ma túy, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tức tối và văng tục khi chửi rủa khối này.

Tôi nói với họ rằng, mẹ kiếp. Các anh lên tiếng chỉ để chuộc lỗi của chính mình thôi", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 20/9 phát biểu trước các quan chức địa phương ở Davao, miền nam nước này. Ông Duterte nhấn mạnh lời thóa mạ bằng cách giơ ngón tay giữa, theo AFP.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tuyên bố của tổng thống Philippines được đưa ra sau khi EU mới đây cũng kêu gọi Manila ngưng chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy đẫm máu do ông Duterte phát động. Động thái này diễn ra ngay sau khi ông Duterte yêu cầu quốc hội kéo dài chiến dịch thêm 6 tháng nữa.

Theo PhilStar, nhà lãnh đạo Philippines nói các nước châu Âu không có quyền chỉ trích chiến dịch chống ma tý của ông bởi lịch sử đầy rẫy những cuộc chiến tranh giữa các đế chế. Ông Duterte cáo buộc Mỹ và EU có thái độ thù hằn với chính quyền mới của mình.

"Họ là những người đạo đức giả khi nói về nhân quyền. Họ chính là người phát động chiến tranh khiến nhiều người thiệt mạng. Bây giờ họ tỏ ra nghiêm khắc vì cảm thấy có lỗi. Họ làm những điều này như để chuộc lại tội ác của mình", ông Duterte nói.

Tổng thống Duterte khẳng định chiến dịch chống tội phạm ma túy không phải là hành động diệt chủng. "Tôi đã ra lệnh tiêu diệt ai cơ chứ? Các ông gọi đó là diệt chủng, vậy bao nhiêu người đã thiệt mạng dưới tay các ông?", Duterte nói.

Nhà lãnh đạo Philipines từng có phản ứng dữ dội tương tự khi bị nước ngoài chỉ trích về cuộc chiến chống ma túy. Ông từng thóa mạ cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và Liên Hợp Quốc.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo