Quốc tế

Tổng thống Putin biết thủ phạm tấn công căn cứ Nga ở Syria

(DNVN) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết, ông biết ai là thủ phạm thực hiện cuộc tấn công bất ngờ và đầy táo tợn nhằm vào căn cứ quân sự của Nga tại Syria.

Trong cuộc gặp gỡ với Tổng biên tập của các tờ báo và hãng tin của Nga ngày hôm qua (11/1), Tổng thống Putin đã đề cập đến cuộc tấn công bất ngờ vào căn cứ của Nga ở Hmeymim.

Trả lời câu hỏi về cuộc tấn công bằng loạt máy bay không người lái nhằm vào căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria, Tổng thống Putin cho biết, ông tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ không liên quan đến vụ việc này bất chấp những thông tin về việc dàn máy bay không người lái này xuất phát từ quốc gia này.

Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin nói: “Có những kẻ khiêu khích ở đó nhưng họ không phải là người Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi biết thủ phạm là ai. Chúng tôi biết họ đã chi ra bao nhiêu tiền và thuê tổ chức nào thực hiện các hành động khiêu khích này.

Những sự khiêu khích này trước hết là nhằm để phá vỡ các thỏa thuận trước đó. Ngoài ra, họ muốn nhằm vào mối quan hệ của chúng tôi với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và Iran”. 

Trong vòng 2 tuần qua, các căn cứ quânsự của Nga ở Syria đã phải hứng chịu 2 cuộc tấn công quy mô lớn. Đợt đầu tiên xảy ra trước thềm năm mới 2018, đợt thứ hai diễn ra hôm 6/1 vừa qua.

Hôm thứ Hai vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ đã khống chế 6 máy bay không người lái và giành quyền kiểm soát chúng, 7 chiếc còn lại bị bắn hạ.

Nên đọc
Ngọc Hân (Theo Al-Masdar News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo