Quốc tế

Tổng thống Putin: Công nghệ tên lửa Nga ngang hàng Mỹ

(DNVN) - Tổng thống Putin khẳng định tên lửa của Nga hiện nay đã đuổi kịp Mỹ và sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ rút lui khỏi Hiệp ước Hạt nhân Tầm trung 1987.

Hãng thông tấn AFP dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại diễn đàn Valdai ngày 19/10 tại thành phố Sochi (Nga) cho biết công nghệ tên lửa của Nga đã phát triển nhanh chóng và đuổi kịp nước Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định Moskva sẽ đáp trả một cách tương xứng nếu nếu Mỹ rút khỏi Hiệp ước tiêu hủy tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). 

 Tổng thống Putin cũng từng khẳng định Nga "có thừa khả năng" phát triển tên lửa hạt nhân và phi hạt nhân nếu các quốc gia khác có động thái tương tự đe dọa đến an ninh của Liên bang Nga.

Hiệp ước được Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev ký kết năm 1987 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/1988. Nội dung chính của văn kiện này nghiêm cấm các bên sản xuất, tàng trữ hoặc thử nghiệm mọi tên lửa tầm trung, kể cả thông thường và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, với tầm bắn từ 500-5.000 km.

Washington cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước sau khi tiến hành một vụ thử tên lửa hồi tháng 7/2014. Tuy nhiên, Moscow phủ nhận cáo buộc này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo