Quốc tế

Tổng thống Putin điện đàm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Tổng thống Syria Assad về thỏa thuận ngừng bắn tại nước này.

Theo đó Tổng thống Syria Assad bày tỏ sẵn sàng tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn tại Syria. Thông tin này được đưa ra sau khi Tổng thống Putin xác nhận chính quyền Syria và quân nổi dậy đã ký thỏa thuận ngừng bắn và nhất trí khởi động các cuộc hòa đàm, theo tin tức trên báo Vietnamplus.

Tổng thống Putin điện đàm với ông Assad về thỏa thuận ngừng bắn.

Theo tuyên bố của Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo cũng đã nhất trí rằng việc tổ chức đàm phán về tương lai Syria tại thủ đô Astana của Kazakhstan sẽ là một bước đi quan trọng hướng tới giải pháp cuối cùng cho cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. 

Cùng ngày, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý ngừng bắn chung trên toàn lãnh thổ Syria. Các bên sẽ đi đến một thỏa thuận theo đó sẽ ngừng bắn vĩnh viễn và tìm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria, báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin.

Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang thảo luận về một lệnh ngừng bắn rộng hơn, nhưng phe đối lập Syria cho biết, một số nhóm phiến quân sẽ không đồng ý với bất cứ quyết định nào cho tới khi họ nhận được thông tin chi tiết.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, Sức khỏe & Đời sống)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo