Quốc tế

Tổng thống Putin dự lễ hợp long cầu Crimea

(DNVN)-Theo tin từ Điện Kremlin, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự nghi lễ trọng thể hợp long cây cầu được xây dựng bắc qua eo biển Kerch vào ngày hôm nay (15/5).

"Vào ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự  lễ khai thông phần đường bộ của cầu Crimea. Nguyên thủ quốc gia Nga sẽ xem xét sự sẵn sàng của Trung tâm Thống nhất quản lý lưu thông đường bộ và toàn thể cơ quan điều phối vận hành dành cho công tác giao thông vận tải qua eo biển Kerch", thông cáo của văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết.

Cầu Crimea.

Theo báo cáo của Trung tâm thông tin cầu Crimea, lưu thông ô tô trên cầu sẽ được bắt đầu vào ngày 16/ 5. Còn ngày 15 tháng 5, phần đường bộ của cầu Crimea sẽ được long trọng khánh thành.

Với chiều dài 19km, cầu bắc qua eo biển Kerch kết nối Crimea và khu vực Krasnodar sẽ là chiếc cầu dài nhất ở nước Nga. 

Mới đây, nghị sĩ Quốc hội Ukraine Refat Chubarov đã đề nghị thành lập "tập đoàn quốc tế đặc biệt" để vận hành cây cầu Crimea. 

Trong cuộc phỏng vấn của Obozrevatel, nghị sĩ này khẳng định rằng Nga cần trao cây cầu cho "tập đoàn" dưới dạng "khoản bồi thường chiến phí" vì tội "xâm lược chiếm đóng" bán đảo.

"Cây cầu là một phần của khoản bồi thường lớn để giảm bớt những thiệt hại mà Nga gây ra cho Ukraine", ông Chubarov tuyên bố. 

 

Nghị sĩ Chubarov cũng đề nghị theo dõi và "ít nhất là công khai cảnh báo về hành vi bất hợp pháp" với mỗi người khách đến thăm Crimea. 

Ông cho rằng, tất cả các chuyến đi đến bán đảo này đều là "trái phép". Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt chống những ai tới Crimea đã được thảo luận với "một số cơ cấu thực thi pháp luật".

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo