Quốc tế

Tổng thống Putin giám sát tập trận chung Nga-Belarus "Zapad 2017"

(DNVN) - Tổng thống Vladimir Putin đích thân giám sát binh sĩ Nga và Belarus tham gia Zapad 2017, cuộc tập trận lớn nhất của Nga kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Ngày 18/9, Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp theo dõi một giai đoạn của cuộc tập trận chung Nga-Belarus "Zapad 2017" tại thao trường Luzhsky ở khu vực Leningrad.

Tổng thống Vladimir Putin quan sát cuộc tập trận "Zapad 2017".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đi cùng Tổng thống đã hỏi cấp dưới về số lượng các tùy viên nước ngoài hiện diện tại cuộc tập trận, và được thông báo có 95 vị đại diện nước ngoài từ 50 quốc gia tới quan sát hoạt động của quân nhân Nga.

Sau đó, Tổng thống Nga đã bình luận về sự có mặt của các nhà quan sát nước ngoài tại cuộc tập trận."Họ quan tâm đấy", ông Putin nói.

Cuộc tập trận chiến lược "Zapad 2017" đang ở giai đoạn kết thúc trong quá trình phối hợp đào tạo lực lượng vũ trang cho Quốc gia Liên minh của Nga và Belarus.

Trong cuộc tập trận đã huy động 12.700 binh sĩ, 70 máy bay và trực thăng, 680 kỹ thuật chiến đấu, trong đó có 250 xe tăng, gần 200 pháo,  hệ thống hỏa lực và súng cối, và 10 tàu chiến.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo